โครงการสัมมนาเครือข่ายการบริหารทรัพยากรบุคคล (HR Network & HR Policy) ครั้งที่ 3/2563
“Re – Skill Up - skill for New Normal”

เปิดรับสมัคร
1 พฤศจิกายน 2563 - 13 ธันวาคม 2563
วันที่จัดงาน
16 พฤศจิกายน 2563
รายละเอียดโครงการ

ด้วยมหาวิทยาลัยกำหนดจัดโครงการสัมมนาเครือข่ายการบริหารทรัพยากรบุคคล (HR Network & HR Policy)  ครั้งที่ 3/2563 หัวข้อเรื่อง “ Re – Skill and Up - skill for New Normal ”ในวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 13.30 – 16.00 น. ผ่านการบรรยายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในรูปแบบออนไลน์ โปรแกรม Webx meeting 

เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้บุคลากรได้พัฒนาและแสดงศักยภาพการทำงานอย่างเต็มที่ด้วยการส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจการพัฒนาทักษะด้วยตนเอง การประเมินความรู้ความสามารถและทักษะที่จำเป็นในอนาคตและเสริมสร้างศักยภาพการทำงานของบุคลากรที่มีศักยภาพสูงในยุควิถีชีวิตใหม่ (New normal)

การพัฒนาทักษะเดิม (Re-skill) และการเรียนรู้ที่จะสร้างทักษะใหม่เพิ่มเติม (Up-skill) จึงเป็นกุญแจสำคัญอย่างหนึ่งในการบริหารทรัพยากรบุคคลที่องค์กรควรสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ให้เข้าใจและพิจารณาเรื่องการจัดลำดับความสำคัญและปรับทักษะในการทำงาน (Workforce Planning) ให้เหมาะสมในแต่ละบุคคลยิ่งขึ้น การเตรียมความพร้อมในการทำงานให้มีทัศนคติ มีแนวคิดแบบยืดหยุ่นพร้อมที่จะรับมือการเปลี่ยนแปลงของลักษณะงานใหม่ต่อไปในอนาคต ด้วยการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Long-life learning) อันจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรในรูปแบบ Lean organization ได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุค New normal พร้อมเข้าสู่วิถีปกติใหม่และเป็นการสร้างเครือข่ายการบริหารทรัพยากรบุคคลให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ตระหนักและได้รับความรู้ความเข้าใจแนวคิดเกี่ยวกับเรื่อง Re - skill and Up – skill for New Normal

2. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาพัฒนาศักยภาพ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของตนเองและหน่วยงานที่สังกัดได้ด้วยการวิเคราะห์ทักษะที่มีอยู่เพื่อพัฒนาและการสร้างทักษะใหม่พร้อมเข้าสู่วิถีปกติใหม่

3. เพื่อสร้างเครือข่ายการบริหารทรัพยากรบุคคลให้เข้มแข็งและยั่งยืน


วิธีดำเนินการ

การบรรยาย การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ การตอบข้อซักถาม โดยการอบรมรูปแบบออนไลน์ (Online)
ผ่านโปรแกรม Cisco Webex Meetings

 

กลุ่มเป้าหมาย

  • ส่วนงานในมหาวิทยาลัย

1. หัวหน้าส่วนงาน/รองหัวหน้าส่วนงานที่ดูแลรับผิดชอบด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล (HR Policy) จำนวน 39 ส่วนงานงาน ส่วนงานละ 1 ราย รวม 39 ราย

2. บุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล (HR Network) จำนวน 39 ส่วนงาน ส่วนงานละ 3 ราย รวมเป็นจำนวน 117 ราย

  • บุคลากรกองทรัพยากรบุคคล สำนักงานอธิการบดี
กำหนดการ
วิทยากร
ดร.ปรง ธาระวานิช
สถานที่จัดงาน
อบรมออนไลน์ผ่านโปรเเกรม Webx meeting
เอกสารแนบ
จัดโครงการโดย
สำนักงานอธิการบดี กองทรัพยากรบุคคล
ติดต่อสอบถามรายละเอียด
02-849-6279
จำนวนผู้ลงทะเบียน

หมดเวลาลงทะเบียน